Fincast Blog

KOL vs INFLUENCER

KOL vs INFLUENCER เจาะลึกความแตกต่างของผู้ทรงอิทธิพล

KOL และ Influencer ต่างเป็นบทบาทที่มีความสำคัญในการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ในปัจจุบันต่างเต็มไปด้วยผู้ทรงอิทธิพลหลากหลายประเภท ซึ่งสองคำจำกัดความนี้มักถูกเรียกอย่างวงกว้าง และเป็นปกติที่ใครหลาย ๆ...

Read More
เขียน Headline ยังไง ? ให้ดึงดูดสายตา กระตุ้นความอยากรู้ จูงใจให้คลิก !

เขียน Headline ยังไง ? ให้ดึงดูดสายตา กระตุ้นความอยากรู้ จูงใจให้คลิก !

การเขียน Headline ที่ดีไม่เพียงแต่จะดึงดูดสายตาเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้เกิดความอยากรู้สงสัย และจูงใจให้ผู้อ่านได้คลิกอ่านเนื้อหาต่อ จึงต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจในเนื้อหาที่จะเล่า รวมถึงรู้ความต้องการ และจิตวิทยาของผู้อ่าน หากใครยังจับจุดไม่ได้ว่าต้องเขียน...

Read More
Production House

5 ข้อดี Production House สำหรับงานโฆษณา

บริษัทผลิตสื่อโฆษณา หรือจะเรียกว่า Production House ที่ให้บริการผลิตสื่อโฆษณาอย่างครบวงจร ครบ Everything มีหน้าที่หลักในการรับจ้างผลิตงานโฆษณาจากแบรนด์หรือบริษัทต่าง ๆ โดย...

Read More
O2O Marketing คือ

กลยุทธ์ O2O Marketing การตลาดที่เชื่อมโลก (Online และ Offline ) เข้าด้วยกัน

เมื่อเวลาของยุคสมัยนับวันมีแต่เดินไปข้างหน้า ไม่มีการเดินถอยหลัง เรื่องเทคโนโลยีก็เช่นกัน จากที่ไม่มี ก็เริ่มมี มีมากขึ้น และขาดไม่ได้แล้วในปัจจุบัน แล้วถ้าหากมองในมุมของธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านสื่อออฟไลน์เพียงอย่างเดียว ไม่เดินตามเทคโนโลยีที่โลกมี อาจไม่เพียงพอต่อการสร้างการรับรู้ของแบรนด์...

Read More
Offline Marketing คือ

6 เหตุผล ทำไม Offline Marketing ยังอยู่รอดในยุคออนไลน์ครองโลก ?

หลายคนอาจจะคิดว่าการตลาดออนไลน์นั้นมาแรงแซงทางโค้ง ส่วนการตลาดแบบออฟไลน์นั้นล้าสมัยตกยุค แต่จริง ๆ แล้วการตลาดแบบออฟไลน์นั้นยังคงมีความสำคัญอยู่มากที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะยังมีข้อดีหลายอย่างที่การตลาดออนไลน์ยังไม่สามารถทดแทนได้   ทำความรู้จัก Offline Marketing...

Read More
Google Trends

5 เทคนิคใช้ Google Trends เพื่อการทำคอนเทนต์ แบบตรงใจคน รู้ไว้ไม่มีเอาต์!

เรากำลังอยู่ในโลกที่ท่วมท้นไปด้วยข้อมูล กิจกรรมทุกก้าวย่างบนโลกออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างที่ไม่เคยไม่เคยมีมาก่อน แม้แต่การทำคอนเทนต์ ที่แต่เดิมถูกมองว่าเป็นงานสร้างสรรค์ล้วน ๆ ก็ได้ประโยชน์จากข้อมูลจำนวนมากเหล่านี้เช่นกัน สำหรับแบรนด์ที่อยากอัปเกรดการทำคอนเทนต์ของตัวเองด้วยการใช้ข้อมูล Google Trends จัดว่าเป็นเครื่องมือเบื้องต้นที่ช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนงานคอนเทนต์ให้มีความ...

Read More
Performance Marketing

Performance Marketing ต่างจาก Traditional Marketing อย่างไร? รู้จักการตลาดแบบใหม่ ที่ช่วยให้แบรนด์ คุยกับคนได้ตรงใจ

ในยุคที่ทุกก้าวย่างบนโลกออนไลน์ได้ทิ้งรอยเท้าดิจิทัลจำนวนมากเอาไว้ ทำให้ธุรกิจสามารถรับรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค ข้อมูลจึงกลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าดุจน้ำมันในโลกยุคใหม่ ดั่งคำกล่าวที่ว่า Data is the new oil และในมุมของการทำธุรกิจแล้ว...

Read More